วิสัยทัศน์

โรงพยาบาลชุมชนแห่งความสุขที่มีคุณภาพ ภาคีเครือข่ายเข้มแข็ง เป็นเลิศด้านการสร้างเสริมสุขภาพประชาชน

พันธกิจ

1. สร้างเสริมคุณภาพด้านการให้บริการครอบคลุม 4 มิติ และคุ้มครองผู้บริโภค โดยการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย
2. พัฒนาศักยภาพด้านวิชาชีพและวิชาการ เพื่อมาตรฐานและคุณภาพบริการ
3. เสริมสร้างคุณภาพชีวิตของบุคลากรให้มีความสุขโดยเกิดภาวะสมดุลในชีวิตและการทำงาน
4. พัฒนาความเป็นเลิศด้านการให้บริการเชิงรุกและการสร้างเสริมสุขภาพในชุมชน
5. พัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการโรงพยาบาล และเครือข่ายบริการสุขภาพ

เป้าประสงค์

1. ลดอัตราป่วย/ตาย และภาวะแทรกซ้อนในโรคที่ป้องกันได้
2. ลดพฤติกรรมความเสี่ยงต่อการเจ็บป่วยรายใหม่ในกลุ่มโรคที่สำคัญ
3. การบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพ ตามหลักธรรมาภิบาล
4. บุคลากรมีคุณภาพ เก่ง ดี มีความสุข มีความผูกพันองค์กร
5. ภาคีเครือข่าย มีส่วนร่วมในการดูแลสุขภาพ ป้องกันโรคและคุ้มครองผู้บริโภค

ประเด็นยุทธศาสตร์

1. การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคทุกกลุ่มวัย
2. การพัฒนาระบบบริการดูแลรักษาพยาบาล ที่ปลอดภัย ตามมาตรฐาน
3. พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะที่สอดคล้องกับการจัดบริการและมีความสุข
4. ระบบบริหารจัดการงานให้มีคุณภาพ (IT ENV IC RM BCP เงิน)

แผนปฏิบัติราชการ ปี 2567

1. การสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคทุกกลุ่มวัย 7 โครงการ
2. ส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับชุมชนและภาคีเครือข่าย เพื่อสร้างเสริมสุขภาพและป้องกันโรคตามกลุ่มวัย 8 โครงการ
4. การพัฒนาระบบบริการดูแลรักษาพยาบาล ที่ปลอดภัย ตามมาตรฐาน 10 โครงการ
5. พัฒนาคุณภาพการดูแลผู้ป่วยโรคเรื้อรังแบบไร้รอยต่อจากโรงพยาบาลสู่ชุมชน 6 โครงการ
6. เสริมสร้างความรอบรู้ด้านสุขภาพแก่ประชาชน 2 โครงการ
7. พัฒนาบุคลากรให้มีสมรรถนะที่สอดคล้องกับการจัดบริการและมีความสุข ความผูกพันองค์กร 11 โครงการ
8. พัฒนาระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพตามหลักธรรมาภิบาล
9. พัฒนาระบบการจัดเก็บรายได้และควบคุมค่าใช้จ่ายให้มีประสิทธิภาพ 2 โครงการ
10. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อรองรับระบบให้คำปรึกษาด้านสุขภาพ 2 โครงการ

ตัวชี้วัด

KPI โรงพยาบาลโนนคูณ